หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีทำให้แท็บเล็ตที่รับได้เฉพาะสัญญาน WI-FI เล่น 3G ได้

   



มีลูกค้าหลายคนถามกันเข้ามาว่า ที่บ้านไม่มี
 Wi-Fi แล้วจะเล่น Internet กันได้ยังไง?สำหรับแทบเลตที่รับไ้ด้เฉพาะ WiFi  คำตอบคือ ได้ครับ 
   
1. วิธีแรก  เราต้องมีอุปกรณ์ที่จะมาแปลงสัญญาณ 3G ให้เป็น Wi-fi ซึ่งอุปกรณ์ที่ว่านั้นเรียกว่า  “Mifi” ครับ
   


Mifi คืออะไรต่างกับ Air Card ยังไง

     เจ้า Mifi เนี้ยบางคนอาจจะเรียกว่า Mobile Wifi ครับ มันเอาไว้ใช้แปลงสัญยญาณ 3G แล้วกระจายสัญญาณ Wifi   แบบไร้สาย ส่วน Air Card จะใช้ได้เฉพาะอุปกรณ์ที่มี Port USB เท่านั้น พวก Computer หรือ Notebook เท่านั้น เนื่องจากแทบเลต หรือมือถือของเรามันไม่มีช่องเสียบ USB ครั้นจะใช้สาย USB2GO ก็ไม่แน่ว่าจะใช้ได้หรือเปล่าดังนั้นจะใช้ Air Card มาเสียบมันก็ใช่เรื่องอยู่ ดังนั้น Mifi จึงเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
     ซึ่งข้อดีของ Mifi คือสามารถพกพาไปข้างนอกได้โดยไม่ต้องต่อสายอะไรให้มันวุ่นวายเพราะมันมีแบตเตอร์รี่อยู่ในตัวครับ มีช่องใส่ SIM Card ซึ่งเหมือนมือถือเปะๆ และการจะซื้อ Mi-Fi ต้องดูให้ดีด้วยนะครับว่ามันรองรับสัญญาณ 3G ที่ความถี่อะไรบ้าง    ถ้า 900 จะเป็น AIS  ส่วนความถี่ 850 จะเป็น DTAC,และ TRUE จะเป็น 2,100 จะเป็นพวก TOT, i-Mobile 3GX , Mojo เป็นต้น ไม่ใช่ว่าซื้อตัวที่รองรับ 900/2100 มาแล้วเราใช้ซิม Dtac ใส่เข้าไปนี่จะเล่น 3G ไม่ได้นะครับ ต้องดูให้ดีครับ 

Mifi หน้าตาเป็นยังไงหาซื้อได้ที่ไหน
โชคดีที่ Advice ของเรามีนะครับ  ซึ่งแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันนะครับ หน้าตาก็แบบในรูปเลย
ส่วนราคาสำหรับรุ่นนี้นั้นอยู่ที่ 1,990-  เท่านั้นเองครับ ที่ Advice ทุกสาขานะครับ



วิธีที่ 2

        สำหรับคนที่ไม่อยากซื้อ Mifi ก็ลองอ่านกันต่อดูครับเพราะมันคืออุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งก็คือมือถือ Smartphone ครับ แต่ส่วนมากก็น่าจะรู้ๆกันอยู่แล้วครับ (แต่ก็เพื่อคนไม่รู้) คือการแชร์สัญญาณ 3G ให้เป็น Wi-fi ผ่านมือถือ Smartphoneครับ ใครที่ใช้มือถือยุคใหม่ที่เป็น Smartphone  สามารถกระจายสัญญาณ 3G ให้เป็น Wi-Fi ได้ง่ายๆโดยใช้วิธีการต่อไปนี้ครับ
เข้าไปที่ Settings > More… > Tethering & portable hotspot
mifi0003
จากนั้นก็ตั้งค่าการปล่อย Wi-Fi เสียก่อนครับ ใส่ชื่อ Network SSID เข้าไปมันคือเชื่อ Network จะเปลี่ยนก็ได้ไม่เปลี่ยนก็ได้(เอาชื่อที่จำง่ายๆเวลาค้นหาสัญญาณ Wi-Fi จะได้หาเจอง่ายๆ) แล้วก็ใส่ Password เข้าไปเพื่อป้องกันคนจะมาเล่นเน็ตของเรจากนั้นกดปุ่ม Save เลย
mifi0004
เสร็จแล้วก็ติ๊กถูกที่ Portable Wi-Fi hotsport ถ้าสำเร็จมันก็จะขึ้นรูปสัญญาณอยู่ตรงมุมบนซ้ายมือของจอมือถือของเราจากนั้นเราก็จัดการนำแท็บเล็ตของเราค้นหาสัญญาณตามชื่อที่เราตั้งไว้และใส่ Password เพียงเท่านนี้ก็เรียบร้อยครับ
mifi0005





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น