หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

ทัวร์อวกาศ สถานีอวกาศเพื่อการพาณิชย์ spaceport แห่งแรกของโลก


สำหรับค่าโดยสารทัวร์อวกาศก็ตกอยู่ที่ โดยคิดค่าบริการ 200,000 ดอลลาร์ต่อเที่ยว 

หรือท่านละ 7 ล้านกว่าบาท

 




          ไปสัมผัสประสบการณ์อันสุดแสนประทับใจบนสถานีอวกาศนานาชาติ รวมทั้งยังทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ นักท่องเที่ยวอาจได้ใช้เวลาอยู่นอกสถานีอวกาศจริง ๆ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง เพื่อสัมผัสประสบการณ์ในขณะที่ลอยอยู่นอกโลก หรือจะเป็นการเดินทางรอบวงโคจรของโลก หรือแม้กระทั่งการไปชมดวงจันทร์แบบเต็ม ๆ ตา โดยนักท่องเที่ยวบางคน ก็ได้เซ็นสัญญากับบริษัทอื่น ๆ เพื่อให้จัดโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติมขณะที่อยู่บนสถานีอวกาศด้วย และผู้ที่จะซื้อตั๋วไปทัวร์อวกาศนั้น จะต้องมีร่างกายสมบูรณ์พร้อม รักการท่องอวกาศ และต้องดูด้วยว่าสามารถขึ้นไปในอวกาศได้ในช่วงเวลาไหน และสามารถปฏิบัติภารกิจอะไรได้บ้าง ถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องสละสิทธิ์และขายตั๋วให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่นไป หากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ตามเกณฑ์




          ส่วนการเดินทางทัวร์รอบอวกาศนั้น บริษัทจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวอวกาศ สามารถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ในการอยู่นอกสถานีอวกาศ และต้องใช้เวลาฝึกซ้อมเพิ่มเติมอีกเป็นเดือน นอกเหนือจากการฝึกซ้อมปกติทั่วไปที่กินเวลากว่า 6 เดือนด้วย
        

       คนล่าสุดที่ได้ไปทัวร์อากาศนั้น คือ นาย กาย ลาลิเบอร์เต้ ชาวแคนาดา ผู้ก่อตั้งคณะการแสดงชื่อก้องโลก Cirque du Soleil ได้ตัดสินใจใช้เงิน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการไปท่องเที่ยวอวกาศเป็นเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน - 11 ตุลาคม 2009


          แม้ในตอนนี้การทัวร์อวกาศจะยังเป็นเรื่องที่ไกลตัว และมีเฉพาะมหาเศรษฐีเท่านั้นที่ไปได้ แต่ภายในอนาคต เราเชื่อว่า หากเทคโนโลยีก้าวไปข้างหน้า อาจมีคนอีกจำนวนมาก ที่ได้ไปสัมผัสประสบการณ์นอกโลกก็เป็นได้ ถึงตอนนั้นแล้วผมจะอยู่ถึงไหมน้อ? 555




แล้วท่านอยากเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวอวกาศในอนาคตหรือเปล่าครับ ถ้าผมมีเงินเหลือจ่ายสัก 50-60 ล้านบาท ผมว่าน่าจะได้ไปกะเค้าบ้างหละครับ 555



     












อ้างอิง :http://www.oknation.net/blog/akom/2010/08/22/entry-1





          






          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น